Tags
@AishwaryaGovindarajan, @amas32, @baraneee, @dtwdy, @ezharai, @isai_, @I_VR, @maestrosworld, @manivel, @mavurundai, @msathia, @muthiahrm, @naanillai, @nchokkan, @prasannaR_, @QatarSeenu, @RagavanG, @ragavanpandian, @rajabalanm, @r_inba, @sagittarian82, @seevin, @sicmafia, @StallionStorms, @tcsprasan, @usharanims, @vrsaran, @w0ven
வணக்கம்.
Did you check out a bonus track? 🙂 This is just for fun. No tags, scoring, OK? 🙂
அப்புறம், நம் இறுதி க்ளூவுக்கு என்று ஒரு Drumrollம் தயார் செய்தாயிற்று 🙂
இன்று களம் இறங்கும் பாடலுக்கு விமர்சனம் எழுத முடியாமல் ஒரு வழியாக காலை 4:30 மணிக்கு எழுதுகிறேன். இது எனக்கு மிகவும் பிடித்த பாடல். என்ன காரணம் என்று சொன்னாலும் அது முழுமையான காரணமாக இருக்காது.
இந்தப் புதிரை நடத்த ஆரம்பித்த போது, எனக்கு என்றுமே மலேசியா அண்ணனின் பாடல்கள் பிடிக்கும் என்ற உணர்வோடு தான் நுழைந்தேன். இன்று #365RajaQuizன் முடிவில், இவருக்குத் தான் நான் எப்படி ஒரு ரசிகனாக இருந்திருக்கிறேன் என்ற புரிதலோடு வெளியேறுகிறேன். இவரைப் பற்றிய clichesஐ நொறுக்கித் தள்ள வேண்டும் என்ற ஒரு வெறி இருந்தது என்பது உண்மை தான். பல ரசிகர்கள், எனக்கு இவரின் பாடல்கள் அவ்வளவாக கேட்காமலேயே ஒதுக்கியே வைத்திருந்தேன். இந்தப் புதிரின் மூலமாக இவருடைய பல பாடல்களுக்கு நானும் விசிறியாகிவிட்டேன் என்ற ரீதியில் எழுதி இருந்தார்கள். As a Quizmaster, tell me, what else do I need to be contented, when exiting the stage? 🙂
மலேசியா வாசுதேவனின் குரல், அடிபட்ட, நொறுக்குண்ட, சாமானியப் பயபுள்ளவ குரல். நீங்களும் நானும் பாடினா எப்படி இருக்குமோ, அப்படி எல்லாம் பாடியவர்.ஆட்டுக்குட்டி முட்டையிட்டுல இருந்து வெட்டி வேரு வாசம் வரைக்கும், சொக்குப்பொடி கக்கத்துல இருந்து இதழ் எங்கும் வரைக்கும் பாடக்கூடிய மிக sophisticated பாடகர்.
இவருடைய பல அருமையான ஹிட் பாடல்களை, இந்தப் புதிரில் அவிழ்த்துவிட்டதில் எனக்கு பெருமகிழ்ச்சியே.
எங்கு துளைகள் இருந்ததோ, அங்கு என்னால் முடிந்த அளவுக்கு அடைப்புகளை அடைத்துவிட்டாயிற்று. இனிமேல், பலர், இதை குறித்து எல்லாம் பிரமாதமாக விவாதித்தும் ஆராய்ந்தும் பேசியும் மகிழ்வார்கள். வேறு என்ன வேண்டும் நமக்கு! வேலை முடிந்தது. அவ்வளவு தான் 🙂
இந்தப் பாடலை எனக்கு இசைஞானி இளையராஜாவின் சுகமான ராகத்துக்கு எவ்வளவுக்கு எவ்வளவு பிடிக்குமோ, அதற்கு ஒரு விதத்திலும் குறையாமல் பாடல் வரிகளை தீட்டிய அவரது தம்பி கங்கை அமரனுக்காகவும் மிகவும் பிடிக்கும். ஏனென்றால், ரிக்கார்டு லேபிளைப் பார்த்து தான் இவர் எழுதினார் என்று நீங்கள் சத்தியமாக நம்பியே ஆகவேண்டும். இல்லையென்றால், அடித்துப்போட்டாலும் இது கவியரசர் கண்ணதாசன் எழுதியது என்று நீங்கள் சொல்லக்கூடும். அத்துணை விசயம் நிறைந்த பாடல் இது.
ராஜபார்வையில் கவிஞர் கண்ணதாசன் எழுதிய அழகே அழகு தேவதை மிகவும் பிரபலம். அதில் ஒரு இடத்தில் பார்வை இல்லாத நாயகன், நாயகியின் உடலை மீட்டும் அழகை வர்ணிப்பதை சிலேடையாக கவிஞர் பாடியிருப்பது A-1. அதற்கு சற்றும் குறைவில்லாத வகையில் கங்கை அமரன், இரண்டாம் சரணத்தின் முடிவில் பாடியிருக்கும் சங்கதியைக் கேட்டுப்பாருங்கள் புரியும்.
அது மட்டுமல்ல.
இது மாலை நேரம். நாயகனும் நாயகியும் கூடி உறவாடத் துடிக்கிறார்கள். (I hope our experts will shed more light on this raaga 😉 ) அதற்கு இசைஞானி சரியான மெட்டும், இசைக்கருவிகளையும் கையாள்கிறார் ஒரு பக்கம் என்றால், கங்கை அமரன் என்ன செய்கிறார்?
- நெடில் – பாடல் முழுவதும் சொற்களில் நெடில் அதிகம் இருப்பதைக் கேட்டு ரசிக்கலாம். மாலையில் நிழல் மட்டும் நீண்டு இருப்பது இல்லை. மாலை வேளையும் தான் நீண்டுக்கொண்டே போகும். இந்தத் தருணத்தை வெறுத்து, இரவு வேளைக்காக இரு இளம் உள்ளங்கள் வாடுவதை, அட்டகாசமான வரிகளால், சொற்களால் இந்தப் பாடலை அலங்கரிப்பார் கங்கை அமரன்! ஆக, இந்த நெடில் matterஐ நன்கு கவனியுங்கள்!
- தம்தன தம்தன தாளம் – இந்தப் பாடல் தம்தன தம்தன தாளம் மாதிரியே இருக்கும். ஆனால் ஏனோ, அது மாதிரி இது அதிகம் பேசப்படாதது ஏன் என்று எனக்குள் ஒரு கோபமே உண்டு.
- மலேசியா வாசுதேவன் – பல வெற்றிப் பாடல்கள் — குறிப்பாக டூயட்களில் – அதென்னவோ தெரியல, இசைஞானி இளையராஜாவுக்கு அப்படி என்ன மலேசியா அண்ணனின் magic touch மீது அளவில்லாத நம்பிக்கை இருந்ததோ, படு பயங்கரமான காலாத்தால் அழியாத டூயட் பாடல்களில் அவரை நிதானமாக இறக்கிவிடுவார். அதாவது, இரணடாம் சரணத்தில், அல்லது, முதல் சரணத்தில் என்று நிதானமாக அவிழ்த்துவிடுவார். அண்ணனும் சும்மா பூந்து ஆடுவார். He’s a music-director’s play-child. அண்ணனைப் பற்றி எழுதும் போதே, கண்கள் எல்லாம் பனிக்கின்றன 😦 ஆயிரம் மலர்களே மலருங்கள் பாடல் நினைவிருக்கிறதா? அதில் மலேசியா அண்ணனின் entryஐ நன்கு கவுனியுங்கள்!
அண்ணன் takeoff செய்யும் இடமே பாடலின் கடைசி சரணத்தில் தான். அது மாதிரி, இந்தப் பாட்டுலயும் அண்ணன் பல்லவிக்குள்ள வராம மெதுவா சரணத்துல நுழைவார்! முதல் சரணத்துல அண்ணன் காதல் ஏக்கத்துல entry கொடுப்பார் பாருங்க…ஆகா. அதுவும் கங்கை அமரனின் நெடில் வார்த்தைகளில், அண்ணன், பொங்கும்னு ஆரம்பிக்கும் போது, அப்படி ஒரு ordinary guy next doorஆ இருக்கும் அவர் குரல். ஆகா. வேஏஏஏஏஏகம்னு பாடும்போதும் சரி, வாஆஆஆஆஆஆஆடுதுனு இழுத்துப் பாடும் போதும் சரி, பின்னி இருப்பார்ங்க. ச்ச…அதே மாதிரி அவர் ராஆஆஆஆஆகம்னு இழுத்துப்பாடுவதையும் பாஆஆஆஆடுதுனு இழுக்கும்போது, ஏன் பைத்தியக்காரனுக மாதிரி எங்கள மாதிரி சில பிரியர்கள் இவரின் பிரிவை வருந்தி அவர் பாடல்களை மேலும் மேலும் ரசிக்கிறோம்னு புரிஞ்சுக்குவீங்க. 😦 இது சும்மா செண்டிமண்ட் விசயமே இல்ல. அண்ணனுடைய ஒவ்வொரு பாடலும் கில்லி… அதே மாதிரி இரண்டாம் சரணத்தில், நெடிலை ரொம்பவும் நீட்டாம, மிகவும் கண்ணியமாக double-meaningல் decentஆக பாடியிருப்பார். இவருடன் பாடும் பெண் பாடகியும் சாதாரணமானவர் அல்லவே. பின்னி இருப்பார்.
- ராகம் – நம்ம ராகா கில்லாடிகள் @prasannaR_, @maestrosworld, @kaarthikarul இருக்க நமக்கு என்ன கவலை. பின்னி அடிப்பாங்க பாருங்க. அந்த மாதிரி கர்னாடக சங்கீதம் பின்னும் பாடல் தான் இது.
- வீணை — ஒவ்வொரு சீசனும் ஆரம்பிக்கும் போது,வீணை செண்டிமெண்ட்டோடு ஆரம்பித்தேன். முடியும் தருவாயிலும் அதுவே 🙂 இங்கே முதல் இடையிசையில் பாருங்கள். எவ்வளவு அழகாக வயலின்களோடும், சந்தூரோடும், மிருதங்கத்தோடும், கோரஸ் பாப்பாக்களோடு போட்டி போட்டுக்கொண்டு மீட்டி எடுக்கிறது என்று! புல்லாங்குழலோடு கடைசியில் அடித்து நொறுக்கிக்கொண்டு போவதைப் பார்த்தீர்களா?
- கோரஸ் பாப்பாக்கள் – எத்துணை அழகாக கோரஸ் பாப்பாக்கள் பாடி இருக்கிறார்கள் பாருங்கள். இந்தப் பாடலில் அவர்களின் பங்களிப்பு அளவிடமுடியாதது.
- அம்சமான feeling! – சந்தோஷமான டூயட். ஆனா, இந்தப் பாட்டை கேக்கும் போது உங்களையும் அறியாமல், கண்களில் இருந்து நீர் எட்டிப் பார்க்கலாம். அது ஆனந்தக் கண்ணீரா, சோகக் கண்ணீரா என்றெல்லாம் கேட்டு உங்கள் உணர்வுகளைக் கொச்சைப்படுத்த மாட்டேன்! ஆனால் உண்மை அது தான் 🙂
நேற்று 363/365ஆல் ஒரு வித சோகத்துக்குள் போனவர்களுக்கு நாளை 365/365க்குள் நுழைய ஏதுவாக இருக்கும் bridge-song என்றால் இது தான். ஏனென்றால், சோகத்தில் இருந்து மகிழ்வான, வேகமான விசயங்களுக்குள் நம்மை அழைத்துச் செல்லும் பாடலாக இது இருக்கும். மகிழ்ச்சிக்கும் நடுவே சோக melancholy இதில் இருப்பது, கூடுதல் சுகம். செம!
மலேசியா வாசுதேவனைப் பற்றி அவ்வளவாக உயரிய கருத்துக்கள் இல்லாதவர்கள், நின்று திரும்ப்பிப் பார்க்க வைக்கும் க்ளூவாக இதை இறக்குகின்றேன். Miss you Malayasia Vasudevan 🙂
Thanks for all your support. Enjoy. See you tomorrow.
நன்றி.
Have a nice week ahead.
Please leave your answers below in the COMMENTS section with your Twitter handle/username. For other discussions on Twitter, please use hashtag #365RajaQuiz.
Extensively noise-removed. Noise-gate applied. No tempo was altered.
Clue: Please try to figure out the answer sincerely as the posted audio is the clue and hint you will ever need. But, if you need one more lifeline, then just select the box below,with your mouse, between the double-quotes to view the additional hint:
NB: Enjoy the Continuous Play of all the clues so far.Hero of this movie was the villain of a Rajinikanth movie, in which all the songs were sung by Malaysia Vasudevan.
Answer: Later, tomorrow 🙂
ஏழர said:
மலர்களிலே ஆராதனை – கரும்பு வில்
Baranee (@Baraneee) said:
Malargalile Aaradhanai – Karumbu vill
R. Saravanan said:
பாடல் ” மலர்களிலே ஆராதனை, மாலை நேரம் மயங்கும் நேரம் மனங்களிலே காதலின் வேதனை “. படம் கரும்பு வில் (1980). மலேசி வாசுதேவன் & ஜானகி பாடிய பாடல் !
Muthiah (@muthiahrm) said:
பாடல் – மலர்களிலே ஆராதனை
மலர்களிலே ஆராதனை
மாலை நேரம் ம்யங்கும் நேரம்
மனங்களிலே காதலின் வேதனை
பாடியவர்கள் – எஸ். ஜானகி & மலேசியா வாசுதேவன்
படம் – கரும்புவில்
ஏழர said:
எப்பேற்பட்ட பாட்டுண்ணே இது, நினைத்து நினைத்து மூச்சடைத்துப்போகிற பாடல்கள் சிலதில் இதுவும் ஒன்று
கோவில்பட்டிக்காரன் (@ragavanpandian) said:
மாஸ்டர்… என்ன ஒரு அற்புதமான பாடல்!
மலர்களிலே ஆராதனை – கரும்பு வில் – மலேசியா வாசுதேவன்,ஜானகி அம்மா
R. Saravanan said:
சிறு வயதில் நான் அடிக்கடி ரேடியோவில் கேட்டு மிகவும் ரசித்த பாடலிது. வாசுதேவன் & ஜானகி இருவருமே அலட்டாமல் பாடி அசத்தி இருப்பாங்க.
இந்தப் பாடலுக்குள் எத்தனை எத்தனை நுட்பங்களை நுழைத்து வைத்திருக்கிறார் ராஜா – அது Orchestration ஆகட்டும் (அ) கோரஸ், எல்லாவற்றிலுமே அட்டகாஷ் !!
Prasanna Venkatesan (@prasannaR_) said:
பாடல்: மலர்களிலே ஆராதனை
படம்: கரும்பு வில்
அண்ணே இந்தப் பயணம் முடியப் போகிறதே, ஒரு வருடமாக நிற்காமல் ஓடிய இந்த ரயில் நிற்கப் போகிறதே என்று ஏற்கனவே சோகம் அடிவயிற்றைக் கவ்விக் கொண்டிருக்கிறது.
இந்நிலையில் நேற்றும் இன்றும் இந்தப் பாடல்களைக் கேட்டு என்னை முற்றாக உடைத்து விடுவது என்றே முடிவு செய்து விட்டீர்கள் போல.
இந்தப் பாடல் மீது எனக்குள்ள காதலை வார்த்தைகள் கொண்டு விளக்க இயலாது. இந்தப் பாடல் எனக்கு அறிமுகமான கணத்திலிருந்து இப்போது வரை ஒவ்வொரு முறை கேட்கும் போதும் அனிச்சையாகக் கண்கள் கலங்கி விடும்.
இது ஒரு காதல் பாடல்தான். ஆனால் அந்த இசையும், மலேசியா அண்ணனின் குரலும் என்னைக் கரைய வைத்து அழ வைத்து விடும்.
இது கீரவாணி ராகத்தில் அமைந்த பாடல். மொட்டை நம்மையெல்லாம் உருக வைத்துக் கண்ணீர் வர வைக்க வேண்டுமென்று முடிவு செய்து விட்டாலே போதும் இந்த ராகத்தைக் கையில் எடுத்து விடுவார்.
காற்றில் எந்தன் கீதம் (ஜானி), என்னுள்ளே என்னுள்ளே (வள்ளி), எங்கே செல்லும் இந்தப் பாதை (சேது), மலையோரம் வீசும் காத்து (பாடு நிலாவே), இதயமே இதயமே என்னை மறந்தது ஏன் (ஜூலி கணபதி), அருண கிரண தீபம் (குரு-மலையாளம்) என்று இன்னும் அடுக்கிக் கொண்டே போகலாம்.
இந்தப் பாடலைப் பற்றி நமது @maya_twit ஸ்ரீதர் மிக அருமையாக இங்கே எழுதியிருக்கிறார்.
http://www.twitlonger.com/show/n_1rkurpv
Rex Arul said:
விரிவாக நாளை பதிலளிக்கிறேன். உங்கள் பின்னூட்டம் என் மனதில் உள்ளதை அப்படியே விவரிக்கின்றது 😦
GiRa ஜிரா said:
மலர்களிலே ஆராதனை
மாலை நேரம்
மயங்கும் நேரம்
மனங்களிலே காதலின் வேதனை
படம் – கரும்புவில்
Prasannaa said:
Malargalile aaradhanai – Karumbu vil
Amazing song master. The way MV has sung this song is simply mesmerising. Once upon a time not a single day would pass without me listening to this song. But somehow missed it recently. Thanks for reminding it once again
Master very sad that we have reached 364 and just one more to go… Don’t know what I will do at 4:30 from Monday. While I clearly understand that you need a break, the greedy side of me wants more… Don’t know what to say other than a big THANK YOU
tcsprasan
@r_inba / app_engine said:
malargaLilE ArAdhanai – sugarcane bow 🙂
meenkodiththEril movie 🙂
[μsic]மாபியா (@sicmafia) said:
Malargalile Aaaaaaraaadhanaai
[μsic]மாபியா (@sicmafia) said:
Indescribable beauty this song M@ster
Aishwarya Govindarajan said:
malargaliley aaradhanai- Karumbu vil
one outstandingclassicism is what this song is,
references says the song is based on keeravani
but the charanam part sounds like reeti gowlai
Anonymous said:
கரும்பு வில் (1980) – மலர்களிலே ஆராதனை
@manivel
ராஜா said:
கரும்பு வில் படத்திலிருந்து மலர்களிலே ஆராதனை பாடல்.
இந்தப் படத்துல வர்ற மீன்கொடி தேரில் மன்மத ராஜன் பாட்டை மட்டும்தான் அடிக்கடி கேட்டுருக்கேன். இன்னைக்குத்தான் இந்தப் பாட்டை முத தடவையா கேக்குறேன்.
ராஜா க்விஸ்க்கு முன்னாடியே மலேசியா வாசுதேவனை பிடிக்கும்னாலும், நீங்க க்விஸ்ல குடுத்த பாடல்கள் மூலமா அது இன்னும் ஜாஸ்தி ஆயிடுச்சு. இதற்குத்தானே ஆசைப்பட்டாய் பாலகுமாரா ;).
//நாயகனும் நாயகியும் கூடி உறவாடத் துடிக்கிறார்கள். (I hope our experts will shed more light on this raaga) // தமிழ் வரியைப் படிச்சிட்டு ஆங்கில வரியைப் படிக்க ஆரம்பிச்சதும் ஆடிப் போயிட்டேன். on this raagaனு நீங்க முடிச்சதும்தான் உயிரே வந்தது ;).
@rajabalanm
plum said:
LOL
Anonymous said:
@seevin Karumb Vil….Malargalile Aaradhani.
என். சொக்கன் said:
MaLargaLil AaradhaNai From Karumbu Vil
amas32 said:
மலர்களிலே ஆராதனை, கரும்பு வில் படத்தில் இருந்து! again thanks a tonne! 🙂
amas32
ரிஷி(@i_vr) said:
இசைத்துணுக்கை கேட்க ஆரம்பித்ததும் தெரிந்த பாடல்…பசுமரத்தாணி போல் நெஞ்சில் பதிந்த டூயட்…. 🙂
“மலர்களிலே ஆராதனை…” ஜானகியம்மா, வாசுதேவர் குரல்களில் “கரும்பு வில்” படப்பாடல்.
“மீன் கொடித் தேரில் மன்மத ராஜன்…” கேட்காத நாட்களும் உண்டோ?!
இன்னொரு அடிப்பொலி பாடலான “அடி நாகு..என் ரோசக்கிளி புது ரோசச்செடி..” இன்றுதான் கேட்கிறேன்… இப்போ புரியுது எதுக்கு ”ராமன் ஆண்டாலும் ராவணன் ஆண்டாலும்” drumroll துணுக்கை இங்கே இறக்கியிருக்கீங்கனு… 🙂 … Penultimateக்கேற்ற செம தூள் பாடல்…!!! 😉
Usharani M (@usharanims) said:
மலர்களிலே ஆராதனை… ஜானகி & மலேசியா வாசுதேவன் – கரும்புவில்
dtwdy said:
Malargalile Aaradhanai- Karumbu Vil
Rex Arul said:
@sagittarian82 said:
மலர்களிலே ஆராதனை – கரும்பு வில்
@sagittarian82 said:
இந்தப் படத்துல எல்லாப் பாட்டுமே பெரிய ஹிட்-ன்னு தான் நினைச்சிட்டு இருந்தேன். இப்ப ஒரு பாட்டை தவிர மத்தது அவ்வளவா டிவி-ல வர்றதில்லை தான்.
பாட்ட சுலபமா கண்டுபிடிச்சிட்டேன் ஆனா இந்த கீரோ எந்த ரஜினி படத்தில வில்லனா நடிச்சார்ன்னு கண்டுபிடிக்க ரொம்ப நேரம் ஆச்சு 🙂 🙂
Rex Arul said:
LOL :))
@r_inba said:
onnappAththa nEram oru pAtteduththuppAdaththONum 🙂
Vijay said:
malaragaLilE aaraadhanai – Karumbu Vil
#365RajaQuiz is rocking to the core. Superlative write-up on this priceless, timeless and rarest gem. :applause: If we listen to this song, we will never go to the next song in hours/days/weeks/months. What a song to culminate the quiz!
If I start to describe about this song, it will never end. Every note is brimming with soul. If we want to discuss about breaking rules, this song is a perfect example. If we want to discuss about bringing out the essence of any raagam, this should be it. If we want to discuss about playback singing, this is the song. If we want to discuss about orchestration, cannot be a better example. If we want to discuss about rhythm arrangements, this song should be studied in detail. If we want to discuss how Maestro captures and gets the soul of the song without allowing it to leave, you have nothing to discuss, but only to listen. Again we are not asking you to listen again and again, just once, that’s enough. You will automatically pull the trigger again and again.
Will try to highlight the main aspects of the song.
1. Violins starting in a wave fashion with santoor and chorus joining in. The bass guitar is very much pronounced here compared to his other songs (especially the other semi-classical number which posted recently, where we see a subtle bass guitar, many thanks to Rex for bringing that forward). The reason is Maestro wants to experiment this way for a light-classical number. First signs of audacity.
Even then, it does not stand out, it gels well with chorus and violins. Another beauty is how violins play the same melody of veena just before the chorus starts. Maestro opting for mridangam is another highlight. Haunting chorus, violins and flute follow the melody contours of chorus.
2. Stunning start to the song with malargaLilE aaraadhanai. What a take off! மனங்களிலே காதலின் வேதனை – This is where Maestro is unique and how he brings the soul like no other. When we hum/sing this line, our eyes automatically swells. Every time he discovers new techniques to close the last line of anu-pallavi to pallavi, last line of charanam to pallavi. Just this aspect alone is enough to talk about breaking rules. Is anyone there to even do this kind of magic? Again every time we hear the word ‘மலர்களிலே’ see the improvisation both by MV and SJ to bring the maximum sweetness to the song. Melody which no one can dream of.
3. Did we even recognize when did Maestro change the percussion from Mridangam (in prelude) to Tabla (pallavi-anupallavi). These are the things many take for granted.
Why didn’t’ we recognize? That’s because the melody already has captured us that we cannot even focus on other things. But Maestro never takes us granted as he pours in his ideas generously. Let me tell you when he changed the percussion. Just after the chorus in prelude, the mridangam stops and violins continues where we see a single hit on Tabla just before the pallavi starts. With that hit he changed the percussion. Observe his genius mind.
4. Veena and violins talk to each other like lovers talking to each other. Chorus join them to make fun of them. Then the veena transforms to violins, so that we hear two sets of violins talking to each other, so that no one (chorus) can enter their private conversation. Their mind exchange is symbolically played by flute and once they establish their mind rhythm, veena plays again to get back to real life. Maestro is telling stories in orchestration. Can anyone think this deep, that too in this rapid fashion?
5. Charanam gets more semi-classical where he establish the essence of Keervaani raagam. His favorite raagam. He has composed more than 75 songs in this raagam, can you believe it? This year (1980) he starting venturing into this raagam and carried on for three decades and still continuing in his latest film Chiththirayil NilachOru (engappan pEra solli solli). The variation he brought about in this ragas is just inexplainable. Starting from this song to kaatril enthan geetham, thanga changili, paadum vaanambaadi, mandram vantha thendralukku, nila athu vaanathu mEla, malayOram veesum kaathu, unnai nenachEn, un nenjai thottu sollu, Oh papa laali, pachcha mall poovu, jingidi jingidi enakku, poonkodi than, unnai naan arivEn, ennuLLE ennuLLE, iLavEnil ithu, manna seitha, unkuththama, khajurahO, nandavavan kuyilE, siru siru, siragugaLil, oru porkaalam, gaali ningi neeru, yaathE, ungappan pEra solli solli, and many many more. Just imagine the versatility and the confidence he has in pulling a different tune every time in the same raagam. Again observe the connectivity from charanam to pallavi, just plain ruthless! Not to forget the chorus during charanam with table and the MIGHTY BASS GUITAR.
6. Veena and chorus making their way in second interlude, with bass guitar. Just with the santoor lead, hear how the lead guitar comes into play for the first time ever in music history for a semi-classical song. We have seen his audacity to bring in bass guitar to semi-classical number, but lead guitar? Acoustic guitar with violins form the perfect counterpoint, then santoor also joins with guitar. This is what I call real experimentation without sounding odd and without standing out sore. First time when we hear, we would have not even noticed this, as this gels well with the orchestration and melody. That’s another region where Maestro is unparalleled, he knows when and where to use the instruments.
7. While மலர்களிலே extension by SJ for the last time is just mind-blowing, the மனங்களிலே காதலின் வேதனை by MV just before that tells the difference what MV can bring to bhaavam, like no other. Hear the same lines by SJ and MV to compare who excels there.
When I want to highlight only the main aspects, I ended up highlighting almost the whole song, that’s what this song does to me. cha! what are the songs are we even listening today. Very ashamed. These songs were done 33 years ago, still the amount of interest to listen today not even diminished by a fraction, infect it increases our interprets by leaps and bonus on every listen, the main reason being the soul, emotions and connect apart from breaking-rules. Breaking the rules does not make a song, unless the above three aspects are there. Maestro never compromises!
Rex, by bringing this composition, the quiz gets its goal accomplished. Thanks a lot!
Vijay said:
As usual some typos. 😦 Please read interprets as interests, infect as infact, table as tabla.
plum said:
adi poli, V_S. Your passion is brimming in each word there. idhukku munnAdi Ada machamuLLakku ezhudhinIngaLE, adhu mAdhiri.
Sometimes you outdo yourselves, V_S, and what a treat it is to us!
Vijay said:
Thanks a lot Plum. 🙂 Thanks a lot Rex for choosing this song and giving a wonderful opportunity to write about the song which set a concrete bond between Raja and me in my early years which will never be broken. 🙂
plum said:
As usual, dont forget to record these in our forum, too 🙂
Rex Arul said:
I stand by my original commitment that I shall never censor or cut any post, even if it comes straight at me 🙂
msathia said:
மலர்களிலே ஆராதனை. கரும்புவில்.
mavurundai said:
கரும்புவில் – மலர்களிலே ஆராதனை
Sholavandan (@Naanillai) said:
Malargalilae Aarthanai from Karumbu vil.. One of the few songs i still remember from my childhood.
Srinivasan said:
பாடல் : மலர்களிலே ஆராதனை
படம் : கரும்பு வில்
முதல்முறை மாஸ்டர். இந்தப்படத்தில் வரும் இன்னொரு பாடலான “மீன் கோடி தேரில்” அடிக்கடி கேட்டிருக்கிறேன். நன்றிகள் மாஸ்டர், நல்ல பாடல்
@Qatarseenu
Anonymous said:
malargaLilE AarAdhanai from karumbu vil. Not sure abt the hero & in which Rajni movie he acted as villain. Just watched the video and found the Hero is Sudhakar and he was villain in Adhisaya piRavi 🙂
Arun Rajendran said:
தத்தகாரம் மட்டும் தான் ஞாபகம் வருதுங்க மாஸ்டர்.. படமோ பாட்டு வரிகளோ ஞாபம் இல்லை..
isai said:
@isai_ I’m really luck to click this song and the prelude made me jump eureka.. haha cracked it
Malargaliley from karumbu vill. Whole night I tried with no success. 🙂
Eswar (@w0ven) said:
மலர்களிலே ஆராதனை – கரும்பு வில் //if that counts, still want to participate as a sentiment.
what a song what a song , bravo, didn’t release it was by impeccable vasudevan
காலேஜ் போன புதுசுல சீனியர் கேட்டார், இந்த பாட்டு கேட்டுருக்கியா? அந்த பாட்டு கேட்டுருக்கியா? எல்லாத்துக்கும் ஒரு நமட்டு சிரிப்பு மட்டும் பதிலா கொடுத்தேன்.
ஆனா இந்த குவிஸ் ரெண்டாவது சீசன் ஆரம்பிக்க சொல்ல தான் தெரிஞ்சுது. இருந்து மூச்சு புடிச்சி , நூத்து சொச்சம் ஸ்கோர். அதுல எத்தனை விட்டு போன பாட்டு?
என்ன விட ரசிகர்கள் இருக்குறாங்கன்னு தெரிஞ்சா ஈகோ கோயிட்டுது.
the million dollar question is 365rajaquiz.com is it owned?
உங்க ரசனையெனும் இசை பயணம் தொடர வாழ்த்துக்கள்
Arun Rajendran said:
பாடல்: மலர்களிலே ஆராதனை
படம்: கரும்பு வில்
மாஸ்டர் …பாட்டு மாட்டிடுச்சு..இல்ல இல்ல..நான் மாட்டிக்கிட்டேன்…கேட்டுட்டு வந்துடறேன்…
Kaarthik Arul said:
Ah! My comment is missing 😦
Rex Arul said:
What? Do you have the original with you, Arul? How come?
Kaarthik Arul said:
How to get that original?
Rex Arul said:
Not sure. Can you????