Tags

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

வணக்கம்.

As a last minute addition, I am adding BONUS tracks from this movie. FYI.

எல்லா நல்ல விசயங்களுக்கும் ஒரு முடிவுக்கு வருவது போலத் தான் நம் #365RajaQuizல் பின்னணி இசைக்கு என்று இறுதியாக இது களம் இறங்குகிறது.

எனக்கு மிகவும் பிடித்த, நெருக்கமான பின்னணி இசைதான் இன்று. அடிக்கடி நான் கீச்சியதைப் பார்த்து இருப்பீர்கள். எத்துணையோ என்கோடிங் செய்தாலும் முதல் பின்னணி இசை (7/365) ஒலிவடிவத்தை என்கோடிங் செய்த அந்த அனுபவம் போகவே போகாது என்று. அதன் இசை அப்படி!முதன் முதலாக வந்த 7/365 பூவிழி வாசலிலே போல, இதுவும் ஒரு திகில் படத்தின் பின்னணி இசை தான். அதில் என் உள்ளத்தை கொள்ளைக் கொண்ட மாதிரியான இசை சங்கதிகள் நிறைந்த பின்னணி இசையை நான்காக பிரித்து எடுத்து, உங்கள் முன் இறக்குகின்றேன். அதை தனித்தனியாகப் பிரித்துக் கேட்டு, லயித்து விடையை அளித்தால் போதும்.🙂

ஒவ்வொரு பின்னணி இசையையும் கேட்கும் போது, இது என்ன படம் என்று நினைத்து கேட்காதீர்கள். அதில் இருக்கும் பாவமும், உணர்வும் எப்படி இருக்கிறது என்பதை நன்கு ரசித்தால், விடை தானாக வரும். அதற்கு உதவத் தான் இந்த விமர்சனமும், LL க்ளூவும் இருக்கிறதே. வேறு என்ன வேண்டும். சொல்லுங்கள்?🙂

First, let me give a very important clue. That goes straight into the reason behind the title Immaculate. It is personal to me🙂. But, in this sequence (4th track), where the heroine wears the dress the hero gives, she looks spotlessly beautiful. Maestro also gives such a beautiful Western classical based background score. At that point, the hero looks at her and says, Immaculate. I don’t know if the director placed it there as a pun for the score as well. I will leave it to your imagination🙂

TRACK 1

வாருங்கள், முதல் பின்னணி இசைக்குள் போவோம். One word: What Fyodor Dyostoyevsky may have achieved with his Crime and Punishment magnum opus in making the reader wonder, whether the protagonist Raskolnikov was a good or a bad man, Maestro Ilaiyaraaja achieves the very same effect in this movie’s background score. Is the protagonist a villain? Is he a perpetrator or a victim? That is the core theme behind, how he mixes a soothing melody amid an eerie backdrop! இதுக்கு மேல சொல்ல முடியல. பயங்கர உணர்ச்சிகரமா இருக்கு🙂

அதற்கு முன்னர், இந்தப் படத்தின் ஒரு முக்கிய க்ளூவை கொடுத்துவிடுவோம். சரியா?🙂 protagonist ஒரு மன நோயாளி. மிருகத்தின் உள்ளேயும் ஒரு குழந்தை உட்கார்ந்துக் கொண்டு இருக்கிறது. இவனின் இந்த இரட்டை நிலையை நன்கு பிரதிபலிக்கும் விதமாக, இந்தப் படத்தின் பின்னணி இசை எப்படிப்பட்ட உணர்வுகளை உள்ளே வைத்திருக்கிறது என்று பார்ப்பீர்கள். பயங்கரத்தை உறைய வைக்கும் விதமாக ஒரு பயங்கர eeriness அதற்கு நேர் எதிரான melodyல் ஊர்ந்து வரும். (இவருக்கு எப்படி தான் இப்படி எல்லாம் யோசிக்க வருகிறதோ. நம் BGM பயணம் ஆரம்பித்த 7/365யிலும் இதே யுக்தியை இசைஞானி கையாண்டிருந்ததை நாம் ரசித்தோம், அல்லவா? அதே ஸ்டைல். அதே டெக்னிக். செம!)

அடிக்கடி நான் நெருங்கிய நண்பர்களிடம் சொல்வது உண்டு. நிறைய பேர் மெலடி எல்லாம் போட்டிருக்கலாம், போடலாம். ஆனால், இவரின் இசையில் உள்ளே பொதிந்து இருக்கும் ஆழமான உணர்வுகள், மெலடி, அடிதடி, ஆட்டம், பாட்டம்,கொண்டாட்டம், சோகம் என்பதை எல்லாம் தாண்டி நம் உள்ளத்தினுள் நமக்கே தெரியாமல் இருக்கும் உறவு நிலையையும் sub-conscious mindஐயும் தட்டி எழுப்பி உரையாடலையே நடத்தும் விதமாக அமைந்திருப்பது தான், இவரின் பின்னணி இசையின் பெருமைக்கும், பாடல்கள் பல நூற்றுக்கும் இருக்கும் பெருமையே.

இது தான் இந்தப் படத்தின் முக்கிய பின்னணி இசையே. இதையே, மெதுவாகவும், மென்மையாகவும், Jazzyகலந்த ஒரு eeriness உடன் நான்காவது ஒலிப்பேழையில் கேட்டு மகிழலாம். இப்போதைக்கு முதலாவதாக வரும் இசையைக் கேட்போமே. இங்கு பாருங்கள், இந்த பின்னணி இசையின் டியூன் மிகவும் சாதாரணமானது தான். ஆனால், அங்கு தான் இசைஞானி தன் முழுத்திறமையையும் வெளிக் கொண்டு வருகிறார். திகில் படம் என்ற காரணத்துக்காக தியேட்டரை விட்டு ஆபரேட்டரையே துரத்தும் அளவுக்கு அதிரடி இசை எல்லாம் இல்லை. அங்கே, இந்தப் படத்தை நான் அரைக்கால் டவுசர் போட்ட காலத்தில் பார்த்தது தான். இது வரை இன்னும் பார்க்கக் கொடுப்பினை இல்லை — என்கோடிங் செய்ய வேண்டி நான்காம் டிராக் சம்பந்தப்பட்ட காட்சிகளைத் தவிர🙂 . நல்ல பிரிண்டில் வி.சி.டியும் இல்லை, டிவிடியும் இல்லை. தேடிக்கொண்டே இருக்கிறேன்.ஆனால், இந்த இசை அப்படியே மனதினுள் ஆழமாகப் பதிந்து இருக்கிறது. வயலின்கள் ஆளுமை அதிகம் செய்யும் இந்த சீக்வென்ஸில், அவை சீறிக்கொண்டே போவது போல இருந்தாலும், ஒரு முழு வட்டத்தை அடித்துக்கொண்டு மீண்டும் தொடக்க நிலைக்கே வந்து நிற்கிறது பாருங்கள். அங்கே, உங்களையும் அறியாமல், “என்னடா நடக்குது இங்கே” என்று எழுந்து உட்காரும் நிலை ஏற்படும்.


TRACK 2

சோக வயலின் ஒன்று நீண்டு வருவது போல் இருக்கிறதா? Just wait and see the guitars take over. அங்கே பாஸ் கிடாரும் ஒளிந்துக் கொண்டு லீட் கிடாருக்கு எப்படி உதவி வருகிறது என்று பாருங்கள். அதே போல Synthம் அதற்கு உதவி புரியும் அந்த பாவமான புல்லாங்குழலையும் கேட்டுப் பாருங்கள். உங்களுக்கே மனம் இளகிப் போய்விடும். அருகில் டாக்டர் இருந்தால் Oxytocinன் அளவு எவ்வளவு என்று பார்த்துவிடச் சொல்லுங்கள்.🙂


TRACK 3

இது ஜாலி ரோமாண்டிக் இசை. வெறும் புல்லாங்குழல் மற்றும் பாஸ் கிடார் போதும் இந்த மனுஷனுக்கு. எப்படி பொளந்து கட்டி இருக்கார் பாருங்க. ஏங்க, இந்த இரண்டு இசைக்கருவிகளையும் light percussionஐ பின்னாடி வைத்துக்கொண்டு எப்படி ஒரு sequence போட்டு முடித்துவிடுகிறார் பாருங்க. என்னத்த சொல்ல🙂 Just take a precious moment to think of just this fact alone, before you move on to the next🙂


TRACK 4

அவன் இவளுக்கு ஒரு மாடர்ன் உடை வாங்கிக் கொண்டு வந்து கொடுக்கின்றான். அணிந்து கொண்டு வரும்படி சொல்கிறான். அவளும் வேண்டா வெறுப்புடன் வந்து நிற்கிறாள். இவனுக்கு ஒரு வித fetish. மேற்கத்திய உடையை அணிந்து அவள் வரவேண்டும் என்று. அவளும் தேவதை போல் வந்து நிற்கிறாள். அதற்கு நம் இசைஞானி எவ்வளவு பொருத்தமாக Western Classicalஐ தந்து அசத்தி இருக்கிறார் பாருங்கள்! அதைத் தொடர்ந்து மேலே முதல் டிராக்கில் வந்த அதே சீக்வென்ஸ் தான் இங்கும். ஆனால் முதல் சீக்வென்ஸில் வேகமாக வந்த வயலினுக்கு பதில், இங்கே கிடார். எப்படி இருக்கிறது பாருங்கள்! குறிப்பாக பாஸ் கிடாரும், லீட் கிடாரும் will leave a lump in our throat. அருமையான, கடினமான சீக்வென்ஸ். இங்கே அவனின் அசுரத்தனத்தையும் காட்ட வேண்டும், அவனுடைய பரிதாப நிலையை பிரதிபலிக்கும் விதமாக இருக்க வேண்டும். இது மாதிரி எல்லாம் இசைஞானிக்கு முன்பும் சரி, பின்பும் சரி யாரும் போட்டதாகத் தெரியவில்லை. இவர் எப்படி இதை எல்லாம் யோசிக்கிறார்? பைசா பண்ணுவதை மட்டுமே குறிக்கோளாக வைத்திருந்தால், இவர் இந்நேரம் இவைகளை recycle செய்து இன்னொரு 4,000 பாடல்களை சுலபமாக போட்டிருக்கலாம். மிக, மிக கடினமான சீக்வென்ஸ் இது.

This movie is one of the iconic movies of the contemporary Tamil film movie industry for the dark suspense it had till the end.

Have a nice week ahead.

BONUS TRACKS

LOSING INNOCENCE

SARCASTIC CARNATIC

MATTER

Please leave your answers below in the COMMENTS section with your Twitter handle/username. For other discussions on Twitter, please use hashtag #365RajaQuiz.

These sound tracks had to be worked pretty hard to remove noise. No good original video or sound track is available. I have done my best to suppress and eliminate noise, while concentrating on the bass more to highlight the bass chords. Noise removed and noise-gate applied. No tempo was altered.

BONUS TRACKS

LOSING INNOCENCE

SARCASTIC CARNATIC

MATTER

Clue: Please try to figure out the answer sincerely as the posted audio is the clue and hint you will ever need. But, if you need one more lifeline, then just select the box below,with your mouse, between the double-quotes to view the additional hint:

This was in part inspired from a Hollywood movie and probably the one to broach the subject of Oedipus complex and Stockholm Syndrome , in a light, tangential manner. This 1-worded movie also had one of the most prominent songs of K.J. Yesudoss.

NB: Enjoy the Continuous Play of all the clues so far.

Answer: Moodupani (BGM) (மூடுபனி (பின்னணி இசை)) from Moodupani (BGM) (மூடுபனி (பின்னணி இசை)) (1980)